Wednesday, November 2, 2011

Tạp Ghi Hội Ngộ 2011 - Nhã Dung


tạpghi


______________________________________________



“…And, while with silent, lifting mind I’ve trod

The high un-trespassed sanctity of space

Put my hand, and touched the face of God…”

John Gillespie Magee Jr.



- Phải chăng là định mệnh?

Đức lang quân nhà tôi lẩm bẩm như nói chuyện với chính mình. Sau bữa cơm chiều, chàng thường tìm thú vui qua dàn điện toán, thoải mái dựa lưng thành ghế, chăm chú nhìn màn ảnh, tay ôm bảng keyboard trong lòng, lạch cạch gõ hàng mẫu tự tìm vào Yahoo, Hotmail, Juno đọc tin tức, mở điện thư bạn bè gửi tới. Ngày xưa phi công mặc áo bay bẩy túi, bây giờ vẫn quen túi tham, phải mở ba bốn hộp thư mới vừa lòng!..

Lần này chàng lại có thêm trò chơi mới nhờ gặp lại một ông huấn luyện phi hành thuở xưa nhân buổi họp mặt Khu trục vừa qua, ông này cho chàng địa chỉ website của trường cũ, chàng liền nhẩy sang Google tìm vào địa chỉ trường bay mà ngày trước đây chàng cùng nhiều bạn cùng khóa tập tễnh làm quen với cơ khí, với không gian, mây trời.

Đang mải mê đọc cuốn sách, thấy chàng buông câu nói bâng quơ nhưng cũng hàm hồ một ý nghĩ quan tâm nào đó, tôi quay sang hỏi:

- Chuyện gì mà có vẻ lâm ly bi đát qúa vậy?

Chàng không vội trả lời, vẫn chăm chú nhìn màn ảnh như bị thôi miên. Sự yên lặng khiến tôi nổi cơn tò mò, bỏ cuốn sách đọc dở, kéo chiếc ghế ngồi cạnh. Chàng vừa đẩy ghế sang một bên để tôi đối diện với màn ảnh vừa nói:

- Đọc bài thơ này cho biết?

Xưa nay tôi vẫn không có duyên nợ với những vần thơ, hơn nữa đây lại là thơ viết bằng Anh ngữ nên tôi càng có lý do toan tính từ chối, nhưng vì chàng cứ tiếp tục thúc dục tôi nên đọc, lại nói thêm về xuất xứ và nguồn gốc của bài thơ nên tôi cũng cố đọc hết cho chàng vừa lòng. Đọc qua tôi vẫn chưa tìm thấy có điều gì nổi bật, chỉ là những vần thơ diễn tả niềm vui và tình cảm của một phi công trẻ thả hồn cùng cánh chim sắt vẫy vùng trong không gian bao la.

Có lẽ tại tôi không có duyên với thơ nên chậm hội nhập được ý của người viết. Nhưng qua đôi ba phút suy nghĩ, dường như câu cuối của bài thơ có một ý nghĩ táo bạo nào đó khiến tôi phải chú ý, nhẩm đọc lại ba câu cuối cùng của bài thơ mới thấy tình cảm qua ngôn từ phóng khoáng của người viết. Tuy nhiên tôi vẫn chưa hiểu được suy nghĩ về hai chữ “định mệnh” mà đức lang quân nhà tôi xử dụng để ám chỉ điều gì khi chàng tự đặt câu hỏi qua bài thơ vừa đọc.

Tính hiếu kỳ thúc dục, tôi tìm vào mục tiểu sử của người viết, được biết đó là bài thơ “High Flight” của ông John Gillespie Magee Jr., rất phổ thông, được lưu truyền trong Không Quân Hoa Kỳ từ đệ nhị thế chiến cho đến ngày nay. Ông Magee Jr. là công dân Hoa Kỳ nhưng lại gia nhập Không Quân Gia Nã Đại, phục vụ tại phi đoàn tác chiến Spitfire bên chiến trường Âu Châu. Ông viết bài thơ này vào tháng 9-1941 gửi về cho cha mẹ, một thời gian sau đó ông bị tử nạn vào tháng 12-1941 khi mới vừa mười chín tuổi đời!

Bây giờ tôi chợt hiểu, phải chăng đức lang quân nhà tôi suy diễn từ câu cuối cùng bài thơ High Flight “Put out my hand, and touched the face of God" và tuổi đời mười chín của người phi công đầy nhựa sống đã nửa đường gẫy cánh ở tuổi còn qúa trẻ. Nỗi bất hạnh, lại thêm ngôn từ phóng khoáng, có thể nói là ngạo mạn, dám cả gan “dơ tay vuốt mặt Thượng đế”. Suy diễn theo dị đoan thường tình, phải chăng đây là một điềm “gở”, một trùng hợp vô tình hay là định mệnh?



Nhân buổi họp mặt Khu trục kỳ 2 tại San Jose, nhìn cảnh qúy anh gặp lại một số huấn luyện viên phi hành, cố vấn phi đoàn của ngày xưa cũ, ai nấy đều mang nụ cười mừng rỡ, đưa tay nắm chặt tay nhau, nhìn nhau ngập ngừng như cố lần tìm lại dáng dấp năm xưa trong trí óc.

Như trường hợp anh Nguyễn Qúi Chấn, khi nghe có tên ông Carlos Lerma, cựu huấn luyện viên phi hành của anh tại căn cứ KQ Randolph, Texas về tham dự. Mừng vì nghe tin “ông thầy cũ” có mặt trong đám đông, muốn tìm gặp nhưng sau gần nửa thế kỷ không biết “mặt mũi” ông ấy bây giờ ra sao, anh Chấn do dự, dò hỏi đức lang quân nhà tôi có biết ai là ông Carlos Lerma. Vì đã có dịp tiếp xúc với mấy ông “thầy cũ” và mấy ông cựu cố vấn phi đoàn đến ghi danh tại bàn tiếp tân nên đức lang quân nhà tôi đã có cơ hội trao đổi dăm ba lời hỏi thăm, đón chào và nhận diện từng người, chàng hoan hỉ kéo anh Chấn lại giới thiệu cho ông Carlos Lerma.

Vóc dáng mỗi người tuy có thay đổi theo thời gian nhưng khi gặp lại, dù có giây phút ngỡ ngàng, nắm chặt tay nhau trong cảnh ngập ngừng như cố tìm lại hình ảnh trong dĩ vãng. Rồi qua lời giới thiệu, dăm ba câu trao đổi gợi lại qúa khứ, khi nhận ra nhau, đưa vòng tay mở rộng ôm chặt vai nhau như cố kéo qúa khứ lại gần. Cảnh tượng diễn ra trước mắt lại khiến tôi liên tưởng đến hình ảnh tương tự trong những buổi hội ngộ trước đây, khi qúy anh gặp lại nhau sau nhiều năm xa cách.



Thêm một điều hi hữu về ông Carlos Lerma có liên quan đến buổi họp mặt Khu trục kỳ 2 vừa qua. Nhân khi lần vào website chung của các phi đoàn huấn luyện 3389th, 3512th, 3551st PTS (Pilot Training Squadron), qua mục “Updates” có đăng tin và hình ảnh của buổi họp mặt Khu Trục, ngoài ra còn thêm một bản tin:

“Found Alive-Carlos Lerma”!

Sở dĩ có chuyện hi hữu này là vì trước đây bạn bè nghe tin đồn ông Carlos Lerma đã qua đời nên website của phi đoàn huấn luyện đã ghi tên ông vào mục “Roll of Honor”, là bảng ghi danh những cựu huấn luyện viên phi hành và các cựu khóa sinh đã từ trần. Nhân buổi họp mặt Khu trục, ông Chuck Davies đã gặp lại ông Carlos Lerma và xác nhận cùng bạn hữu ông này vẫn sống phây phây, thế là website đã lấy tên ông Carlos Lerma ra khỏi cõi chết!



Ông Howard Pierson từng là cố vấn của Phi đoàn 516. Trong ba ngày vui họp mặt, ông luôn cuốn chiếc khăn quàng cổ mầu tím hoa cà. Ông tâm sự là đã phục vụ 40 năm trong Không Quân Hoa Kỳ, trải qua ba trận chiến, từ thế chiến thứ hai, Triều Tiên và Việt Nam. Nay tuổi đời chồng chất, một con mắt bị hư, ông đeo vòng vải che mắt trông giống như ông Moshe Dayan (1915-1981), vị tướng và cũng là nhà ngoại giao tài ba của Do Thái một thời trước đây. Tuổi đời tuy cao nhưng bước đi vẫn hiên ngang, nhanh nhẹn, giọng nói vẫn mạnh mẽ, vui nhộn qua những câu chuyện vui dí dỏm. Ông Pierson hãnh diện khoe với mọi người hiện diện vòng vải che mắt rất đặc biệt có thêu hình đầu con hổ, huy hiệu của Phi đoàn 516. Sau tràng pháo tay tán thưởng, ông gỡ vòng che mắt, tay móc túi áo, cười vui với lời hứa hẹn:

“You guys will like the next one better”.

Ông lấy một vòng che mắt mới choàng ngang đầu, tay chỉ vào mảnh vải che mắt thêu hình lá cờ vàng ba sọc đỏ:

“You guys fought to defend and to protect this”.

Như được một món qùa thích thú bất ngờ, cả hội trường đồng lượt rộ lên lời trầm trồ, tiếng vỗ tay vang dậy hội trường, nhiều người vừa vỗ tay vừa đứng dậy thể hiện cho lời tán thưởng nồng nhiệt và lòng biết ơn. Rồi như lạc trong tiếng người, tiếng vỗ tay, giọng ông run run:

“I did, too. I love you all. God bless”!

Không ngờ ông già Pierson này lại biểu diễn một màn chưởng ngoạn mục, dễ thương như thế. Vẫn giữ được niềm tin, tình đồng đội, tô thêm vui tươi cho tình thân bạn hữu.

Đây cũng là một trong những thí dụ điển hình, là một bằng chứng cho sự cần thiết qua việc thông tin, liên lạc giữa bạn bè, lồng trong ý nghĩa của các đêm không gian hội ngộ, các buổi họp mặt.

Nghe tin vui nhộn họp mặt này, có lẽ ông trưởng ban tổ chức Lê Văn Thặng sẽ hinh hích cười vui vì mục đích chính của họp mặt đã đạt được, là niềm vui bạn bè, đưa bạn đồng ngũ có cơ hội lại gần, đôi khi lại có niềm vui sống động bất ngờ, thêm ý nghĩa và thích thú, bõ công cho ban tổ chức dành cả một năm trời nhộn nhịp liên lạc bạn hữu khắp nơi, gọi nhau hợp đoàn sau sáu năm đoàn tụ lần đầu. Những buổi họp qua lại từ nhà anh chị Trần Trung Quân đến nhà anh chị Lâm Thành Mộng. Mỗi lần đến họp, anh Nguyễn Ngọc Bình và anh Nguyễn Tài Cơ phải vượt qua nhiều xa lộ, lái xe gần hai giờ mới tới San Jose. Anh Trịnh Trọng Khang dùng “hi-tech” phụ họa phần hình ảnh, anh Trương Tiến Đạt lo phần thể thao, có lẽ anh sợ bạn bè về gặp nhau lại mải lo thù tạc, tiệc tùng linh đình nên cần có lúc sinh hoạt giải trí, vác vợt ra sân so tài lượm banh.

Ngoài ra, ông Hôi trưởng hội KQ Bắc Cali Nguyễn Mạnh Khang và ban chấp hành cùng đưa tay phụ giúp anh Thặng và ban tổ chức họp mặt Khu trục về nhân lực, về thông tin, báo chí, phát hành một số Đặc san viết riêng về ngành Khu Trục. Đặc san được phát hành đúng ngày họp mặt cũmg là nhờ khả năng và thiện chí phục vụ tập thể của anh Thái Ngùng và nàng dâu KQ Lệ Thu.

Xin ghi nhận tinh thần hợp tác, một cử chỉ đẹp của người Không Quân.



Nói đến những buổi họp mặt, nhất là những buổi họp mặt đông đảo như thế này tất nhiên là phải có ồn ào, vui nhộn. Tuy nhiên, trước khi ồn ào vui nhộn, qúy anh đã dành một khoảng thời gian nhiệm mầu, nghiêm chỉnh trước lá cờ tượng trưng cho mảnh đất qúy anh đã cố dấn thân gìn giữ. Nhớ đến những người bạn cùng lý tưởng, cùng mang một niềm tin, những cánh chim đầy qủa cảm, tự tin, tưởng chừng như chế ngự được mọi gian nguy, trở ngại nhưng không ngờ nửa đường gẫy cánh giữa tuổi đầy tin yêu, nhiệt huyết.

Nhớ đến bạn đồng đội qúa vãng, qúy anh không chỉ bỏ một giây phút tưởng niệm như những chương trình nghi lễ thường lệ mà đã dành cả một chương trình đặc biệt mới có đủ thời gian để diễn tả niềm tiếc thương.

Cả hội trường gần năm trăm người đứng im lặng chờ đợi, bước chân đều nhịp của sáu cựu SVSQ trong đại lễ phục mầu trắng tinh khiết là tiếng động duy nhất hướng về phía chiếc bàn tròn đầy đủ bát đĩa, ly tách, muỗng nĩa sẵn sàng cho bữa tiệc, với sáu chìếc ghế dựa nghiêng thành bàn như dấu hiệu bàn tiệc được dành riêng cho một nhóm người đến muộn.

Lồng trong tiếng nhạc nhẹ nhàng, thiết tha, với giọng từ tốn, anh Lê Văn Thặng cất lời mở đầu nghi lễ truy điệu. Trong không khí thiêng liêng nhiệm mầu, ai nấy im lặng chờ đợi, một giọng nữ tiếp lời cất lên tiếng nói như những lời mời gọi:

“Các anh,

Những người bạn thân thương, những chiến sĩ qủa cảm.

Các anh đã làm tròn bổn phận đối với tổ quốc.

Các anh đã làm xong nghĩa vụ của người dân đối với quê hương.

Các anh ra đi,

bỏ lại sau lưng gia đình yêu qúy,

bỏ lại sau lưng bạn bè thân thương.

Hôm nay sau 36 năm xếp cánh ngừng bay,

anh em, một lần nữa lại hẹn nhau về họp mặt nơi đây.

Trong nỗi hân hoan của niềm vui hội ngộ,

chúng tôi vẫn không quên…”



Sau giây phút im lặng giọng chị vẫn điềm đạm, từ tốn lần lượt nhắc lại lời tưởng nhớ đến chiến sĩ thuộc sáu Sư đoàn KQ đã lìa cõi trần. Qua mỗi lần xướng danh, một SVSQ trong đại lễ phục bước đến đặt chiếc mũ xanh KQ trên bàn rồi dơ tay nghiêm chỉnh chào trong khi lời nói “Chúng tôi vẫn nhớ” được nhắc lại sau mỗi danh xưng Sư đoàn như một lời nhắn nhủ, vỗ về yêu thương.

Lúc này tôi mới hiểu vai trò của sáu SVSQ trong đại lễ phục là tượng trưng cho sáu Sư đoàn Không Quân. Trong khung cảnh trang nghiêm nhiệm mầu phảng phất âm thanh của những nốt nhạc chậm buồn, những lời nhớ thương, những bước chân nhịp nhàng, những bước quay đổi hướng qua động tác căn bản quân sự, hình ảnh linh động này dường như đã giúp người hiện diện bớt đi một phần nào không khí buồn thảm, sầu bi.

Mỗi lần qúy anh họp mặt, màn tưởng niệm vẫn là một ấn tương khó quên. Hình thức và nội dung trang nghiêm, nhiệm mầu, mang tình cảm tiếc thương đầy đặn gửi đến những đồng đội qúa vãng, được thể hiện qua động tác linh hoạt của toán SVSQ, qua lời xướng ngôn của chị Thục Oanh. Có người dò hỏi ai là chị Thục Oanh, tôi xin thưa, chị Thục Oanh là hiền thê của anh Lê Văn Thặng. Sống ở quê hương thứ hai này đã qúa lâu nên chúng tôi thêm thói quen dùng tên cha mẹ đặt cho khi xưng hô trong câu chuyện trao đổi qua tình thân bạn hữu. Xin đừng hiểu lầm là phụ nữ chúng tôi có ý “đòi quyền sống” đấy nhé!

Tôi rất phục tài và can đảm của chị trong vai xướng ngôn vì dù có nhiệm vụ nhắc lại những lời tiếc thương mang nặng tình cảm, chị vẫn giữ được bình tĩnh, chế ngự nỗi xúc động giúp cho phần tưởng niệm trọn vẹn trang nghiêm, hoàn hảo.

Với dáng oai phong trong bô quân phục, toán cựu SVSQ đại diện cho hai khóa 72-73 đã góp thêm phần linh động cho buổi họp mặt. Dù trong giây phút trang nghiêm, tình cảm vơi đầy của buổi lễ tưởng niệm, những bước đi nhịp nhàng, bước quay đổi hướng gọn ghẽ, những cánh tay chào thẳng góc, tất cả là hiện thân cho những hình ảnh sống động, những nét đẹp của tập thể. Theo lời người giới thiệu, họ cũng chính là những người đại diện cho lớp phi công Khu trục hào hùng cuối cùng của Không lực VNCH.

Nhân dịp có một số qúy bậc đàn anh đại diện cho những phi công khu trục tiên khởi như cựu Tư lệnh Không Quân Huỳnh Hữu Hiền, qúy anh Nguyễn Hồng Tuyền, Ôn Văn Tài và có thêm các phi công khu trục xuất thân từ các khóa 72-73 tham dự, ban tổ chức đã hãnh diện giới thiệu hai thế hệ phi công khu trục tiên khởi và cuối cùng, ghi lại sự trưởng thành của ngành Khu trục trong hai mươi năm hoạt động.

Ngoài ra qúy anh còn nhớ đến những người anh em kỹ thuật, mời được ông anh Đoàn Văn Đệ, là một trong số sĩ quan kỹ thuật đầu tiên, đứng sánh vai cùng những phi công khu trục tiên khởi như một điều qúy anh muốn nhắc lại niềm tin, lời cảm ơn gửi đến những người anh em kỹ thuật. Để chứng tỏ phi hành và kỹ thuật là bạn đồng hành, một hợp tác gắn bó cần thiết.

Việc ghi nhận hai thế hệ phi công Khu trục tiên khởi và cuối cùng, phải chăng qúy anh muốn mở lại trang sử của ngành mình từng phục vụ. Nhớ đến những bậc đàn anh mở đường cho bước đầu khó khăn, lớp người anh em kế tiếp vẫn duy trì được truyền thống hào hùng của ngành Khu trục. Kính trên, trọng dưới, một cử chỉ đáng mến, một hình ảnh tuyệt đẹp.

Tôi vẫn thường nghe qúy anh từng nhắc đến việc mời một nữ phi công bay phi cơ chiến đấu F-18 của Thủy quân lục chiến Hoa kỳ, cô Elizabeth Phạm, lần này nàng nhận lời mời về chung vui họp mặt.

Nghe tên nhưng chưa hề gặp nên tôi hình dung cô gái Việt này phải là người có vóc dáng cao lớn, đặc biệt lắm mới đủ sức khỏe và can đảm bay phi cơ phản lực chiến đấu gồ ghề như thế này. Nhưng khi gặp nàng trong buổi họp mặt Khu trục vừa qua, tôi thấy nàng đến trong bộ quân phục, trong câu chuyện trao đổi nàng vẫn giữ được nét nhỏ nhẹ, dáng điệu thanh tao, duyên dáng của những cô gái Việt muôn thuở. Tôi tự cười là mình đã qúa tưởng tượng, quên rằng mình không còn ở thế kỷ 20 nữa mà hiện tại đang là thế kỷ 21. Suy nghĩ khác biệt giữa hai thế hệ phụ nữ dường như vẫn chưa đưa tôi thoát khỏi tư tưởng của xã hội vào lứa tuổi mình chào đời, khôn lớn và trưởng thành.



“Bạn ơi quan hà xin cạn chén ly bôi”!

Buổi họp mặt dù có vui nhộn thế nào rồi cũng đến lúc phải chia tay. Nghe câu ca, giọng hát quen thuộc, không cần phải nhìn tận mắt tôi cũng biết ngay đó là anh Nguyễn Đức Hiền.

Dạ tiệc tàn, mọi người kéo ra hành lang, kẻ bắt tay nói câu tạm biệt, người dùng dằng như vẫn còn muốn nán lại tiếp thêm dăm câu chuyện. Anh Hiền dang tay choàng vai anh Huỳnh Thông Thái và anh Nguyễn Đức Minh, cả ba trong bước ngả nghiêng cùng nghêu ngao, lập đi lập lại lời ca duy nhất với giọng trầm bổng thất thường như người vừa qua một chầu cụng ly với bạn bè khi chia tay tàn cuộc vui. Gặp đức lang quân nhà tôi, cả ba anh kéo chàng lại gần như muốn nói một chuyện cần thiết.

Trong câu chuyện trao đổi trên đường về, chàng cho biết là các anh ấy muốn chàng tiếp tục tổ chức họp khoá vào đầu tháng bẩy. Tôi nhẩm tính, bây giờ đã qua một tuần lễ của tháng năm, chỉ còn bẩy tuần lễ nữa là sang tháng bẩy, tôi tỏ ý lo ngại vì thời gian qúa cận kề để lo việc tổ chức.

Không phải là việc của tôi nhưng vì hay có tật lo sợ vẩn vơ cho người nên có lần bị đức lang quân sửa nhẹ lưng, nói bóng nói gió tôi là “người ngồi dưới đất lo cho người trên cây”!

Qủa nhiên là tôi đã vội vã lo chuyện người trong khi đức lang quân nhà tôi cứ tỉnh bơ, mọi việc tôi nghĩ là nan giải cũng qua đi nhờ có anh Hiền, anh Minh và anh Thái, anh Xương lo việc thông tin, liên lạc cổ động qúy anh cùng khóa 63D/KQ khắp nơi về họp mặt để giữ thông lệ như qúy anh đã bàn định trước đây. Xin ghi nhận, họp mặt kỳ này thành công được là nhờ sự cố gắng vượt bực cuả phu nhân KQ Đoàn Toại.

Có lẽ vì thời gian qúa gấp, một số đông đã không kịp thu xếp hành trình về tham dự nhưng chương trình và địa điểm họp mặt đã định xong, dù nhiều hay ít cũng vẫn tiến hành vì các anh muốn giữ ngày 1 tháng 7 như một thời điểm kỷ niệm không thể quên trong đời, ngày các anh đặt bút ký nhập căn cứ Tân Sơn Nhất để tình nguyện gắn đời mình với Không Quân.

Tuy không đông đảo như lần trước nhưng cũng đủ những khuôn mặt và bí danh quen thuộc, như “Thầy tướng số” Hùynh Liên, “Ông Hoàng Norodom” Trần Minh Bạch, Nguyễn Văn Thạch “Slow”, Hiền “Điên”, Triết “Lồi”, “Chị Bẩy” Thái…, tôi chỉ biết nhắc lại những bí danh qúy anh gán cho nhau, không phải là tôi bịa đặt đấy nhé.

Nhà hàng Thành Được vẫn là nơi qúy anh ưa chuộng, chọn làm nơi tụ họp vì nơi đây là địa điểm khang trang thuận tiện lại thêm mầu sắc trang nhã với bàn ăn, ghế ngồi phảng phất mầu tím hoa cà, gợi lại hình ảnh và mầu sắc câu lạc bộ Huỳnh Hữu Bạc của ngày trước đây, nơi Khóa 63D của qúy anh xử dụng trong thời gian đồn trú tại căn cứ Tân Sơn Nhất.

Còn nhớ buổi họp mặt đầu tiên tại nhà hàng Thành Được cách đây bốn năm, qúy anh đã điều đình được với ban giám đốc nhà hàng cho kéo bảng “Câu Lạc Bộ Huỳnh Hữu Bạc” ngay trước cửa, thiệp mời tham dự cũng ghi cùng tên. Lần này dù chỉ là một nhóm nhỏ nhưng ban điều hành nhà hàng vẫn có nhã ý dành phần chính nhà hàng cho qúy anh xữ dụng. Khi ngỏ lời cám ơn thiện cảm đặc biệt này, được nhà hàng đỡ lời bằng câu “đặc biệt dành cho Không Quân”! Nghe có dễ thương, mát lòng qúy anh chưa nhỉ?...



Cuộc vui tiếp tục sang ngày hôm sau nhờ có Charlie và Thanh Huệ Parker tình nguyện cho mượn tư gia. Dù mới vào hạ, gặp ngày nắng Danville bắt đầu hâm nóng nhưng là nắng ấm hiền hòa vừa đủ cho có cơ hội ngồi vui chơi, xum họp ngoài trời. Gia chủ Charlie, Thanh Huệ vui bạn, hiếu khách, xếp đặt hàng ghế quanh hồ bơi để khách tiện nhúng chân hay bơi vài vòng hưởng cái thú mùa hè.

Đã quen với khí hậu vùng vịnh, nhiệt độ mùa hè dù có nóng tới mức nào nhưng khi nhúng vào nước vẫn thấy lạnh buốt nổi da gà cho nên tôi không hề có ý định tắm biển, tắm hồ. Nhìn chị Hiền, chị Bạch vui đùa bơi lội trong hồ nước mà thèm nhưng tôi chỉ dám bắt chước dăm ba chị cùng ngồi trên bờ thả chân đùa với nước lạnh cũng đã cảm thấy thích thú lắm rồi. Vừa đưa đẩy chân đùa với nước lạnh vừa nghe chị Triết bạo miệng kể chuyện vui trời đất, loài người thì chỉ biết ôm bụng cười bò. Không hiểu bà này tìm đâu ra nhiều chuyện liêu trai, dị kỳ đủ hai ý nghĩa âm dương như vậy. Chị Triết kể chuyện trong khi anh Triết, anh Hiền, anh Minh, anh Xương, anh Phan Văn Dũng, anh Thạch “Slow” say mê ca hát, nhẩy nhót như tận hưởng cuộc vui họp mặt bạn bè cùng khóa cho bõ công hẹn hò.

Buổi họp mặt thêm vui nhộn tình huynh đệ khi anh chị Nguyễn Hồng Tuyền, anh chị Nguyễn Đình Lộc đáp lời mời tìm đến. Anh Tuyền cùng nhập cuộc vui, nói chuyện bông đùa, ca hát chung vui. Anh chị Lộc thì không xa lạ gì, đã nhiều lần chung vui với Khóa 63D nhưng đây là lần đầu tiên tôi được nghe gọng ca rất dễ thương của chị Lộc. Thế mà từ xưa tới nay nàng dấu tài nghệ kỹ qúa!

Trong đám đông, anh Huỳnh Thông Thái và anh Võ Huỳnh Ánh là hai người độc thân. Anh Thái cũng góp vào cuộc vui với bạn bè nhưng đôi khi thấy anh tư lự như người mất hồn, để tâm trí về một phương trời nào khác. Anh nói với bạn bè là sau lần họp mặt anh sẽ lang thang tiếu ngạo giang hồ một thời gian. Nghe anh Thái nói đến chương trình đi ngao du thiên hạ dường như anh Ánh cũng cảm thấy hơi nhột nên khi tự giới thiệu anh đã không quên kèm thêm chữ “available” như bảng hiệu quảng cáo!

Ngày vui chưa tàn mà anh Võ Huỳnh Ánh, anh Huỳnh Liên và anh Trần Minh Bạch đều lần lượt thúc bạn bè tiếp tục họp mặt hàng năm. Hai năm họp một lần đã thấy khó khăn, bây giờ qúy anh lại kêu gọi họp hàng năm tôi sợ rằng qúy anh hơi lạc quan đấy!

Bốn ngày nghỉ cuối tuần nhân dịp lễ độc lâp, sau buổi tụ tập tại nhà chị Thanh Huệ một số qúy anh chị còn chương trình xuôi Nam đến quân Cam, nơi đây hàng năm qúy KQ khắp nơi lại hẹn nhau về tụ họp, liên tiếp những buổi họp mặt chung vui, nào là Bô lão KQ, Hội KQ miền Trung Cali., các Khóa, các Phi đoàn, nhộn nhịp như ngày KQ tại Tân Sơn Nhất, Saigon năm xưa.

Hai ngày vui nhộn nhịp rồi cũng qua đi. Xin cám ơn gia chủ Charlie và Thanh Huệ với lòng hiếu khách, đã ân cần, hậu hĩnh đón tiếp bạn hữu.

Xin cám ơn chị Xương, chị Thanh Huệ đã lo phần ẩm thực thật thật khéo, thật dồi dào với ngân khoản có vẻ “kiệm ước” của ông trưởng ban tổ chức trao.



Nếu cứ ngồi đếm những ngày nghỉ trong năm mới giật mình thấy thời gian trôi qua không ngờ. Mới hôm nào vừa nói chuyện đầu năm, rồi vừa đây họp mặt Khu trục đầu tháng năm, họp mặt 63D đầu tháng bẩy và bây giờ đã là cuối tháng tám, trời sắp chuyển sang thu. Chợt nhớ là mình chưa gửi bài viết cho Đặc san như đã hứa nên vội vàng góp nhặt lại những gì đã ghi tạm rải rác trong bộ óc nhân tạo để đúc kết thành bài.

Nhớ lại cảnh nhộn nhịp, những nụ cười, những bàn tay hân hoan nắm chặt củq qúy anh khi gặp nhau mới thấy những buổi hội ngộ, họp mặt như thế này là một cần thiết trong đời sống bình thường.

Qúa khứ vẫn lưu lại nhiều kỷ niệm đẹp, nhiều nụ cười đáng yêu!

8-2011

Nhã Dung

8 comments:

Anonymous said...

Today, while I was at work, my sister stole my iphone
and tested to see if it can survive a 40 foot drop, just so
she can be a youtube sensation. My iPad is now
broken and she has 83 views. I know this is completely off
topic but I had to share it with someone!

Look into my homepage: buying a car with bad credit
Also visit my blog post how to buy a car,buying a car,buy a car,how to buy a car bad credit,buying a car bad credit,buy a car bad credit,how to buy a car with bad credit,buying a car with bad credit,buy a car with bad credit,bad credit car loans,car loans bad credit,auto loans bad credit,bad credit auto loans,buying a car bad credit loans,bad credit loans cars,buying a car and bad credit,how to buy a car on bad credit,buying a car on bad credit,loans for cars with bad credit,auto loans for bad credit,buying a car with bad credit,how to buy a car with bad credit

Anonymous said...

Amazing! Its actually awesome piece of writing, I have
got much clear idea concerning from this post.

Here is my homepage ... buying a car and bad Credit
Feel free to surf my page how to buy a car,buying a car,buy a car,how to buy a car bad credit,buying a car bad credit,buy a car bad credit,how to buy a car with bad credit,buying a car with bad credit,buy a car with bad credit,bad credit car loans,car loans bad credit,auto loans bad credit,bad credit auto loans,buying a car bad credit loans,bad credit loans cars,buying a car and bad credit,how to buy a car on bad credit,buying a car on bad credit,loans for cars with bad credit,auto loans for bad credit,buying a car with bad credit,how to buy a car with bad credit

Anonymous said...

Because the admin of this web site is working, no hesitation very quickly it will be renowned, due to its feature contents.


Also visit my blog post how to buy a car with bad credit
Here is my web-site : buying a car with bad credit,buy a car with bad credit,how to buy a car with bad credit,buying a car,buy a car,how to buy a car

Anonymous said...

This website truly has all of the info I needed concerning this subject and didn't know who to ask.

Also visit my homepage buy a car with bad credit
Also see my website: buying a car with bad credit,buy a car with bad credit,how to buy a car with bad credit,buying a car,buy a car,how to buy a car

Anonymous said...

Hello to all, the contents existing at this website
are in fact awesome for people experience, well, keep up the nice work fellows.



Here is my page: buy a car with bad credit
Here is my website buying a car with bad credit,buy a car with bad credit,how to buy a car with bad credit,buying a car,buy a car,how to buy a car

Anonymous said...

Write more, thats all I have to say. Literally, it seems as though you relied on the video to make
your point. You obviously know what youre talking about, why throw away your intelligence on just posting videos to your weblog when you could be giving us something enlightening to
read?

Feel free to surf to my weblog :: buy a car with bad credit
Here is my page - buying a car with bad credit,buy a car with bad credit,how to buy a car with bad credit,buying a car,buy a car,how to buy a car

Anonymous said...

Superb blog! Do you have any helpful hints for aspiring writers?
I'm planning to start my own blog soon but I'm a little lost on everything.
Would you advise starting with a free platform like Wordpress or go for a paid
option? There are so many choices out there that I'm totally confused .. Any suggestions? Thanks!

Feel free to surf to my blog post; buying a car With bad credit

Anonymous said...

hey there and thank you for your information – I've definitely picked up something new from right here. I did however expertise several technical points using this website, as I experienced to reload the website lots of times previous to I could get it to load properly. I had been wondering if your hosting is OK? Not that I'm complaining,
but sluggish loading instances times will often affect your placement in google
and could damage your high-quality score if advertising and marketing with Adwords.

Anyway I am adding this RSS to my e-mail and
could look out for a lot more of your respective exciting content.
Make sure you update this again very soon.

Feel free to surf to my web-site :: buy a car with bad credit
my web site > buying a car with bad credit,buy a car with bad credit,how to buy a car with bad credit,buying a car,buy a car,how to buy a car